8 loại thực phẩm tuyệt vời cho làn da của bạn

Bạn trông trẻ hơn khi có làn da khỏe mạnh dù bạn bao nhiêu tuổi. Loại thực phẩm bạn tiêu thụ hàng ngày đóng vai trò rất quan trọng cho sức khỏe nói chung cũng như làn da nói riêng. Ngày nay rất khó để chọn thực phẩm vừa ăn ngon nhưng cũng vừa đem lại sức khỏe. Hi vọng danh sách 8 loại thực phẩm bên dưới sẽ giúp bạn có làn da khỏe mạnh và trẻ trung.

1. Hạt lanh


Hạt lanh rất giàu omega-3 , vốn đóng vai trò quan trọng kiểm soát sự xuất hiện của các đốm đồi mồi và nếp nhăn. Một nghiên cứu cho thấy ăn hạt lanh hàng ngày giúp giảm sắc tố đỏ và kích ứng da, đồng thời giúp da nhìn tươi trẻ và mịn hơn. Hãy thêm hạt lanh vào món ăn bột yến mạch, sinh tố hay bánh nướng yêu thích của bạn.


2. Trái cây màu tím và xanh da trời

Trái cây màu tím và xanh da trời rất tốt cho da. Trái việt quất, mâm xôi và mận Hà Nội chứa rất nhiều chất chống lão hóa, giúp chống lại các tác hại gốc tự do (phát sinh do chế độ ăn không tốt hay các hóa chất trong không khí). Các loại trái cây màu tím và xanh da trời cũng giúp da trẻ lâu.


3. Thức uống bổ sung ion với thành phần gần giống nước trong cơ thể

Ở nhiều nơi trên thế giới người ta sử dụng thức uống bổ sung ion với thành phần tương tự nước cơ thể để giúp da khỏe đẹp. Mỗi ngày cơ thể mất khoảng 2 lít nước, kèm theo ion và chất điện giải Na+, K+, Cl-, Ca2+….kết hợp theo một tỉ lệ nhất định mà trong y khoa hay dùng từ “dịch cơ thể”. Nó có tác dụng làm ẩm mô các tế bào và da, giúp da mịn và ít nếp nhăn. Do đó nên chọn loại có thành phần gần với nước cơ thể, ví dụ như: Pocari Sweat, Super H20, Isostar, Mai Dong … và không có những chất có hại khi dùng lâu dài như gas, đường hóa học, phẩm màu… Đồng thời nên duy trì thói quen uống thường xuyên, ngay cả khi không thấy khát.


4. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương rất giàu vitamin E – một chất quan trọng giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời hàng ngày. Hạt hướng dương là món ăn nhẹ tuyệt vời để đem theo bên người ăn mọi lúc mọi nơi. Bạn cũng có thể dùng hạt này chung với các món bột yến mạch, salad, ngũ cốc…Nhưng nhớ là không cho quá nhiều muối nhé, muối không tốt cho da của bạn.


5. Sôcôla

Tin vui cho các tín đồ sôcôla: sôcôla rất tốt cho da của bạn bất chấp các giai thoại về việc gây mụn của nó. Mình thích sôcôla đắng và ăn gần như hàng ngày (dĩ nhiên là có điều độ), và căn cứ vào kinh nghiệm cá nhân thì sôcôla không làm nổi mụn. Thực ra sôcôla tăng hấp thu chất flavonol giúp da đẹp hơn. Tuy nhiên sôcôla tạo ra năng lượng nên cần ăn điều độ.


6. Khoai lang

Rất vui khi biết khoai lang rất tốt cho da với nhiều vitamin A và C – các chất rất quan trọng cho làn da khỏe mạnh và rực rỡ. Vitamin C làm gia tăng sản lượng collagen giúp da mịn màng, và vitamin A là chất chống lão hóa mạnh giúp ngăn chặn tác hại gốc tự do và ung thư da.





7. Cà chua


Thật ngạc nhiên khi phát hiện ra cà chua tốt cho da. Nhiều người nói rằng ăn cà chua có thể gây nổi mụn. Nhưng cà chua là nguồn cung cấp các chất chống lão hóa rất tuyệt vời, ví dụ như lycopene giúp da khỏe và ngăn sự hình thành các sắc tố da. Hãy thêm cà chua vào món salad hoặc bánh mì sandwich. Khi cà chua được nấu chín thì lượng lycopene tăng lên, cho nên bạn cứ ăn thoải mái sốt pizza và sốt cà chua marinara.


8. Sữa chua

Một trong những món ăn nhẹ đa số mọi người thích là sữa chua. Bạn có biết món này rất tốt cho da không? Sữa chua chứa protein giúp săn chắc da và chống lại sự xuất hiện các nếp nhăn. Tránh xa các loại sữa chua trái cây vì nó thường có đường. Thay vào đó hãy ăn sữa chua thường kết hợp với trái cây tươi.

Đăng nhận xét

Tin liên quan